กาวตะปู ติดแน่น แห้งไว ใช้แทนการตอกตะปู

กาวตะปู ติดแน่น แห้งไว ใช้แทนการตอกตะปู

กาวพลังตะปู หรือ กาวตะปู เป็นกาวหลอดสารพัดประโยชน์ สูตรน้ำมัน สำหรับติดวัสดุที่มีผิวมัน แห้งไว ใช้ยึดติดวัสดุต่างๆ แทนการตอกตะปู

สำหรับคนที่ไม่รู้จักกาวตัวนี้นะครับ และก็กำลังสงสัยว่ามันคือกาวอะไร ทำไมถึงไม่เคยได้ยินชื่อเหมือนพวก กาวร้อน กาวยาง หรือ กาวชนิดอื่นที่เราเคยเห็นตามท้องตลาด นั่นก็เพราะกาวตัวนี้เป็นกาวสำหรับงานก่อสร้างโดยเฉพาะนั่นเอง

ซึ่งกาวตัวนี้ เวลาที่นำไปติดหรือประสานรอยแตกแล้วไม่ต้องใช้การตอกตะปูช่วยเหมาะมากๆกับการที่เราอยากจะทำงาน DIY ง่ายๆสักชิ้น โดยที่เราไม่ต้องใช้การตอกตะปูเป็นตัวช่วยในการยึดเลยแม้แต่ตัวเดียว

 

พื้นผิวที่กาวตะปูสามารถใช้ติดวัสดุได้ มีหลากหลายชนิด เช่น ไม้ กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องใยหิน ผนังยิปซั่ม แก้ว โลหะ  และพลาสติกหลากชนิด แต่ไม่แนะนำให้ใช้กับ โฟม หรือ กระจกเงา เพราะจะทำให้ตัวกาวไปกัดผิวกระจก หรือโฟมจนเกิดความเสียหายนั้นเอง

กาวตะปูตัวนี้จะมีลักษณะเป็นของเหลวเหนียวข้น แบบเดียวกับเนื้อซิลิโคนแต่จะมีความเหลวกว่าเล็กน้อย และ ตัวเนื้อกาวจะเป็นสีน้ำตาล กาวตะปูตัวนี้ ถ้าเรายังไม่ได้ใช้งานเราสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 2 ปี

โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะบรรจุมาในปริมาตร 300 มล. ทำให้เราสามารถใช้งานแบบยิงลากยาวได้ยาวถึง 10 เมตร เลยทีเดียว และ ตัวกาวเมื่อแห้งแล้วจะรับน้ำหนักได้ดีภายใน 24 ชั่วโมง และจะรับน้ำหนักได้สมบูรณ์แบบหลังจาก 72 ชั่วโมงแล้ว

 

คุณสมบัติ

มีความยึดติดสูง ใช้แทนการตอกตะปู ยึดติดได้ดีกับวัสดุหลายประเภทโดยเฉพาะวัสดุผิวมัน

ไม่หลุดร่อนง่าย ใช้ได้กับทุกพื้นผิว

ทนทานต่อ รังสี UV ใช้ได้ในทุกสภาพอากาศ

เหมาะสำหรับติดวัสดุ บุฝ้าผนังในงานก่อสร้างทั่วไป

เหมาะสำหรับใช้ทั้งงานภายในและภายนอก

 

 

 

วิธีใช้งาน

1. ผิววัสดุที่จะติดกาวควรแห้งสะอาด ปราศจากไขมัน ถ้ามีสีเก่าควรทำการขูดออกให้หมด

2. ตัดจุกกาวแล้วใช้วัสดุปลายแหลมเจาะแผ่นอลูมิเนียมที่อยู่ด้านในจุกกาว

3. ใช้ปืนยิงกาวสำหรับการนำตัวเนื้อกาวออกมาติดกับวัสดุที่ต้องการ สามารถทำได้ทั้งแบบเป็นจุดเดียวสำหรับงานชิ้นเล็ก และแบบเป็นคลื่นสำหรับงานชิ้นใหญ่และต้องการพื้นที่ในการยึดเกาะมาก

4. เมื่อประกบชิ้นงานกับพื้นผิวที่ต้องการแล้ว ควรดึงชิ้นงานออกมา 1-2 ครั้งให้สารเคมี หรือ ทินเนอร์ ระเหยออกจากตัวกาว และนำมาประกบใหม่เพื่อทำให้กาวแห้งและยึดติดได้เร็วขึ้น

 

วิธีการยิง มีอยู่3วิธีคือ

ยิงแบบเป็นจุด ใช้กับงานที่มีพื้นผิวขรุขระ

ยิงแล้วซิกแซก ใช้กับงานที่มีหน้าสัมผัสกว้าง

ยิงแบบเส้นตรง ใช้กับงานที่เป็นแถบยาวๆ 

 

ข้อควรระวัง

ห้ามเก็บในที่ ที่มีอุณหภูมิสูง

ควรเก็บให้พ้นมือเด็ก

ระวังอย่าสูดดมสารระเหย

 

การทำความสะอาด

กาวที่ยังไม่แห้งจะสามารถเช็ดออกได้ด้วยทินเนอร์ หรือการขูดออกด้วยเกรียงโป๊ว

กาวที่แห้งสนิทแล้วจะสามารถขูดออกได้ด้วยเกียงโป๊วและขัดออกได้ด้วยกระดาษทราย

 

 

การเก็บรักษา

ถ้าเราใช้กาวไม่หมด เราสามารถเก็บกาวตัวนี้ไว้ใช้ในครั้งต่อไป ด้วยการนำพลาสติกเล็กๆมาปิดที่ส่วนหัวของกาว แล้วใช้หัวจุกที่เรายิงก่อนหน้านี้หมุนเกลียวทับไปอีกครั้งเป็นอันเสร็จสิ้น

 

Related News

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า